[RE: กรณีการบินไทยดีเลย์2ชั่วโมงครับ]
Archawin5 พิมพ์ว่า:
ให้ลูกค้าที่จ่ายเงินเต็มราคาและจองที่นั่งมาโดยถูกต้องชอบธรรม
เป็นฝ่ายย้ายที่นั่งเพื่อให้พวกพ้องหรือลูกเมียตัวเองได้ไปนั่งที่ตรงนั้นแทน
สำหรับผมการกระทำเยี่ยงนี้มันไม่มีความสมเหตุสมผลในทางตรรกกะลยซักนิดเดียว
คุณคือลูกจ้างองค์กร จะได้รับสิทธิพิเศษเรื่องที่นั่งห่านเหวอะไรก็เรื่องของคุณ
แต่เรื่องมาแย่งที่นั่งลูกค้าผมว่าแม่งโคตรงี่เง่าอ่ะ ทำตัวเหมือนตัวเองเป็นขุนนางกังฉิน
ใช้อำนาจมืดไปเบียดบังเอารัดเอาเปรียบราษฎร ถ้าปัญหามันเกิดการจากความผิดพลาด
ในการล็อคที่นั่งเพื่อพนง.เช่นคุณ เรื่องนี้มันไม่ปัญหาของลูกค้าแล้วครับ
ปัญหามันเป็นของคุณกับองค์กรคุณเองแล้ว ระบบความคิดจะเอาที่นั่งลูกค้านี่โคตรส้นตีนมากๆ
ระดับปัญญาชน คิดได้แค่นี้ ก็สมควรแล้วครับที่โดนด่า แถมโดนด่าแบบเหมารวมทั้งองค์กรอีกตะหาก
ทำตัวเป็นปลาเน่าแบบนี้ ไม่รู้ทำองค์กรถึงชอบชุบเลี้ยง เลียไข่คนพรรณนี้จังเลย
แทนที่จะจัดการปัญหาภายในด้วยระบบปัญญาภิวัฒน์ นี่เสือกกวาดขยะเข้าไปซุกใต้พรม
ออกมาขอโทษแบบแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ รอวันที่ปัญหาเดิมๆจะวนลูปกลับมาใหม่อีกรอบนึง
วันๆปัญหาไม่เคยคิดแก้ เห็นถนัดแก้อย่างเดียวคือแก้ตัวไปเรื่อยๆ สมกับสโลแกนรักคุณเท่าฟ้า รักหมาเท่าคุณจริงๆ
ที่ถูกต้องมันเป็นแบบท่านว่าครับ แต่ในความเป็นจริงต้องยอมนักบินตลอด เพราะเค้าเป็นใหญ่ในเที่ยวบิน เวลาเกิดปัญหาผู้โดยสารมาโวยวายพนักงานภาคพื้น ไม่มีทางที่จะเข้าถึงตัวนักบินได้หรอกครับ เวลาเครื่องออกเดินทางไม่ได้ พวกเค้าก็ลากกระเป๋าไปขึ้นรถกลับโรงแรมโดยเหตุผลเรื่อง crew reat ไม่เพียงพอแค่นั้นก็จบแล้ว ส่วนคนที่อยู่ภาคพื้นก็คอยรับมือรับตีนผู้โดยสารไป
เบื้องหน้าดูสวยหรู เบื้องหลังงานการบินมันโครตเน่าโครตน่าเบื่อเลยครับ หากผมมีคนรู้จักผมจะไม่แนะนำให้มาทำงานการบินเลยซักคนเดียว