อันนี้คลิปครับ >>
https://www.twitch.tv/videos/295825949
รายละเอียด...
◈ Graphic Remaster
เกม Black Desert Online มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพกราฟิกที่สวยงามและเสมือนจริง แต่เราพยายามพัฒนาเพื่อแสดงภาพกราฟิกที่ละเอียดและเสมือนจริงยื่งขึ้น ด้วยความพยายามในครั้งนี้ คุณภาพกราฟิกในหลาย ๆ ด้านได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยมีเนื้อหาหลัก ๆ ที่ได้ปรับปรุงกราฟิกตามนี้
เนื้อหาการปรับเปลี่ยนทางด้านกราฟิก
Physically based rendering
Physically based lighting
Physically based atmospheric scattering
Volumetric cloud
HDR rendering
Improved post processing with YEBIS
Improved screen space reflection
Improved ambient occlusion
Improved ocean rendering
Cloth simulation
Optimization
การแสดงพื้นผิวจะมีความละเอียดยิ่งขึ้นจากการเรนเดอร์ตามหลักฟิสิกส์ การแสดงแสงจาก NPC จะมีความสมจริงยิ่งขึ้นด้วยการส่งแสงตามหลักฟิสิกส์
นอกจากการเรนเดอร์ตามหลักฟิกส์ เราได้ทำการปรับปรุงอื่น ๆ จนทำให้สามารถส่งผลกราฟิกที่มีคุณภาพตามภาพด้านล่างนี้ให้แก่ทุกท่าน
◈ Audio Remaster
เราได้ทำการปรับเปลี่ยนเสียงเพลงของเกมในระดับบล็อกบัสเตอร์
มีเพลงมากกว่า 220 เพลง, ระยะเวลาการเล่นมากกว่า 660 นาที
สร้างอัลบั้ม OST สมบูรณ์ 7 อัน ตามอาณาเขต
อัดเสียงจากออร์เคสตราในยุโรป
เสียงในเกมจะเปิดในแต่ละสถานการณ์ด้วยประเภทของเพลงตามความเหมาะสมยิ่งขึ้น ท่านจะสามารถเข้าถึงโลกของ Black Desert จากการปรับปรุงเสียงในครั้งนี้ยิ่งขึ้น
บรรยากาศและโลกของ Black Desert แสดงออกมาด้วยเสียงเพลงที่รู้สึกหนักหน่วงจนทำให้นักผจญภัยบางท่านรู้สึกว่า NPC ในเกม Black Desert ทุกตัวเศร้าซึม
เราได้พยายามปรับเปลี่ยนให้เสียงเพลง Black Desert มีสีสันยิ่งขึ้น
เนื้อหาการปรับเปลี่ยนทางด้านเสียงเพลง
เสียงเพลงที่น่าจดจำ
เพลงที่หลากหลายและสง่างาม
การเล่นเพลงอันอบอุ่นโดยนักดนตรี
เพิ่มเสียงเพลงที่เน้นการกระทำ
นักผจญภัยจะได้สัมผัสถึงความแตกต่างของเสียงเพลงด้วยการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้
เพิ่มทักษะความโกรธของภูติดำ
เราได้ทำการปรับเปลี่ยนค่าความโกรธของภูติดำไม่นานมานี้ เราจะทำการอัพเดททักษะภูติดำเพิ่มเพื่อให้สามารถใช้ทักษะตามกลยุธิในแต่ละสถานการณ์
ทักษะความโกรธของภูติดำในขณะนี้จะสามารถใช้ความโกรธแค่ 100% และ 200% แต่เราจะทำการเพิ่มให้สามารถใช้ได้ 10%, 25%, 50% และหวังว่านักผจญภัยจะสามารถใช้ทักษะระหว่างการล่ามอนสเตอร์และ PvP ได้ตามสถานการณ์
ยกตัวอย่าง เช่น วอร์ริเออร์จะสามารถใช้ทักษะ ดาบใหญ่ทำลายล้าง เมื่อ 10%, โจมตีไร้เมตตา เมื่อ 25%, ดาบผ่านประตูแรก เมื่อ 50% ที่ได้แรงขึ้นกว่าเดิมด้วยความโกรธของภูติดำ
ปรับเปลี่ยนเรื่องราวและเส้นทางการเลเวลอัพ
เราได้รับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความยากลำบากในการเล่นเกมที่สูงเกินไปจึงได้ทำการปรับความสมดุลและระดับความยากในการล่ามอนสเตอร์ได้ต่ำลงจนถึงตอนนี้ แต่ตัวละครได้แกร่งขึ้นกว่าเดิมจนทำให้ความยากในการล่ามอนสเตอร์ง่ายกว่าระดับที่เจตนาไว้
จึงทำให้ไม่สามารถรับความประทับใจจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์ระหว่างการผจญภัยถึงเลเวล 50 ซึ่งปัญหานี้ได้แย่ลงด้วยเควสภูติดำที่เส้นทางการเติบโตไม่หลากหลาย
เราจะทำการปรับระดับความยากของมอนสเตอร์และแยกเรื่องราวในแต่ละอาณาเขต
การปรับเปลี่ยนนี้อาจมีความหมายน้อยต่อนักผจญภัยที่ได้เล่นเกมมานานแล้ว แต่เราหวังว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะทำให้นักผจญภัยที่เล่นตัวละครใหม่และนักผจญภัยมือใหม่รู้สึกแตกต่างจากเดิม
เพิ่มเขตพื้นที่ใหม่
เราได้เริ่มพัฒนาพื้นที่ใหม่ "ออดิลลิต้า" โดยพื้นที่นี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของคามาซิลเวีย เป็นพื้นที่ที่มีเวลาค่ำยาวนสนและอยู่ใต้ดินอันมืดมิดที่แสงอาทิตย์ส่องไม่ถึง ขณะนี้เป็นพื้นที่ที่อาฮีฟตั้งป้อมและอาศัยอยู่
ม้ามายา ดูม
นอกจากการเพิ่มพื้นที่ใหม่ เราจะทำการเพิ่มม้ามายา ‘ดูม’ ต่อจาก ‘อาดัวนาร์ท’ และ ‘ดีเนย์’
ม้ามายา ‘ดูม’ ซึ่งมีลักษณะเปรียบเสมือนเพลิงไหม้ สามารถเผาศัตรูในชั่วขณะด้วยทักษะเปลวไฟอันรุนแรง
อาชีพใหม่ : เรนเจอร์ ( ชาย )
เรนเจอร์ผู้ชาย เป็นอาชีพที่นักผจญภัยทั่วโลกได้ร้องขอมาเยอะ เรากำลังพัฒนาโดยมีเป้าหมายที่จะอัพเดทภายในปีนี้
เรนเจอร์ผู้ชายจะใช้ คันไม้ธนูเป็นอาวุธหลักและถุงมือเวทมนตร์เป็นอาวุธเสริม มีความเร็วในการโจมตีที่ช้ากว่าเรนเจอร์เดิม แต่จะสามารถรู้สึกถึงทักษะแต่ละอย่างที่รุนแรงกว่าเดิม
เพิ่มระบบในการล่าสัตว์
เรากำลังพัฒนาระบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นในโลกของ Black Desert มาก่อน หนึ่งในระบบใหม่นี้คือระบบ ‘สไนเปอร์’ ที่จะเพิ่มในการล่าสัตว์
จะเป็นการล่าสัตว์ที่มีความสามารถในการได้ยินและดมกลิ่นเป็นพิเศษ ซึ่งไม่สามารถล่าด้วยปืนล่าสัตว์เดิมที่มีอยู่ ระบบ ‘สไนเปอร์’ จะทำให้ท่านสามารถล่าสัตว์ในระยะไกลโดยเป้าหมายไม่ทันตั้งตัว
การล่าสัตว์ด้วยการเปิดโหมด ‘สไนเปอร์’ จะต้องพึ่งพาความสามารถในการเล็งเป้าหมาย, ลมหายใจที่มั่นคง และความแม่นยำตามเลเวลการล่าสัตว์ของท่าน
โหมด ‘สไนเปอร์’ ที่กำลังพัฒนาเพื่อมอบความสนุกในการล่าสัตว์ให้แก่นักผจญภัยอยู่ขณะนี้ จะทำการอัพเดทในเซิร์ฟเวอร์สถาบันวิจัย Black Desert ก่อน และทำการปรับปรุงเพื่อนำไปอัพเดทในเซิร์ฟเวอร์จริง
ระบบปราบปรามแบบทีม
เรากำลังออกแบบระบบปราบปรามแบบทีม ซึ่งเป็นระบบที่สามารถใช้ประโยชน์จากตัวละครรองมากขึ้น
เป็นระบบที่ใช้ตัวละครรองสร้างทีมด้วยการจ้างทหารรับจ้างและพาไปปรามปรามในพื้นที่ที่ต้องการ
มีลัษณะการใช้งานคล้ายเคลียงกับระบบคนงาน แต่แทนที่จะส่งคนงานไปเก็บเกี่ยวไอเทมต่าง ๆ ท่านสามารถหาไอเทมแรร์จากระบบปราบปรามแบบทีมด้วยการส่งตัวละครรองและทหารรับจ้างไปยังพื้นที่ล่าต่าง ๆ
ระบบตลาดซื้อขายแบบใหม่
ตลาดซื้อขายเป็นระบบที่มีความสำคัญอย่างมากในเกม Black Desert แต่ก็เป็นระบบที่มีรูปแบบนานแล้ว
ตลาดซื้อขายแบบใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ จะปรับเปลี่ยนให้มีความอิสระมากกว่าเดิม โดยมีบัญชีและลงทะเบียนไอเทมหรีือเงินเพื่อซื้อและขายในตลาด
การซื้อขายจะเกิดขึ้นโดยการลงทะเบียนซื้อหรือขายไอเทมในราคาที่ต้องการซึ่งอยู่ในระหว่างราคาสูงสุดและต่ำสุด การซื้อขายจะเกิดขึ้นทันทีหากมีจำนวนไอเทมในตลาดด้วยราคาที่ตั้งไว้ แต่หากไม่มีจำนวนไอเทมอยู่ในตลาด การซื้อขายจะเกิดขึ้นจนกว่าจะมีไอเทมลงตลาดในราคาที่ตั้งไว้
ระบบที่เปลี่ยนแปลงนี้จะแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ในขณะนี้ และหากระบบนี้ลงตัวในเกมได้ดี เรามีแผนที่จะพัฒนาแอพมือถือ ซึ่งจะทำให้นักผจญภัยสามารถซื้อขายไอเทมได้ในทุกสถานที่และเวลาที่ต้องการ
ที่มา
https://www.th.playblackdesert.com/News/Notice/Detail?boardNo=1233&boardType=4
[/img]