ROV การเล่นป่าที่ดี คุณสมบัติต้องมีอะไรบ้าง
exomega พิมพ์ว่า:
อยากจะเพิ่มเติมข้อมูลเชิงลึกลงมาอีกซักหน่อย
การเลือกป่ากำหนดดราฟของทีม ดราฟของทีมก็กำหนดฮีโร่ที่จะใช้ในป่าเช่นกัน และ การเลือกป่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เรื่องที่ผิดคือการเลือกเล่นแต่ฮีโร่แค่ตัวหรือสองตัวสำหรับใช้เล่นป่า
เพราะคุณไม่สามารถใช้ฮีโร่แบบเดียวกับสถานการณ์ที่หลากหลายได้อย่างแน่นอน
ป่าบางคนจับแต่แครี่ยิงไกล และป่าบางคนจับแต่แอสตีใกล้ ซึ่งมันกลายเป็นปัจจัยกำหนดว่าทีมควรจะดราฟฮีโร่ต้นเกม โถมไปข้างหน้า หรือกันตัวล้วงนั่นเอง การที่มีบางคนเล่นลอคฮีโร่แบบเดียวเดิมๆมันหมายถึงคุณได้ลอคประสิทธิภาพของทีมไปในหน้าเดียวด้วยเช่นกัน เพราะคุณไม่สามารถกำหนดได้ว่าอีกฝั่งจะเล่นเกมเร็วหรือห้อยเลท และฮีโร่ป่าทุกตัวไม่ได้แสดงประสิทธิภาพได้ในช่วงเวลาเท่ากัน เช่นไวโอแค่มีชิ้นที่สามก็เริ่มฉายแล้ว กลับกันที่โมเรนยังซอยไม่เข้าอยู่เลยเมื่อของชิ้นที่สามมา บางตัวจะเริ่มมาเมื่อชิ้นที ่3 4 5 ไม่เท่ากัน นั่นหมายความว่าเวลาที่ ป่าเราเงินตามป่าเขา มันไม่ได้หมายความว่าเราอยู่ในสถานการณ์แย่กว่าเสมอไป เพราะแต่ละตัวสปีดฟาร์มไม่เท่ากัน และช่วงเวลาที่ฉายแสง ก็ไม่ได้เป็นช่วงเวลาเดียวกัน ก็คงเหมือนที่ H4nni เลยกล่าวไว้ตอนไหนในอดีตกาลว่า
drafting is 90% of the game,5% is luck,5% is skillplays
แต่ก็ใช้ไม่ได้กับ RoV นัก ต้องพูดว่า
teamkak is 66.2131238753456781231359 % that could drag you down
คือผมเชื่อว่าการดราฟท์เนี่ยมีผลกับการเล่นเยอะมากตามที่คุณพูดครับ
แต่ 90% เนี่ยผมว่าเยอะไปหน่อยนะ
จากการที่เล่นมา ทั้งเกมแข่งและเกมธรรมดา หรือกดแรงค์
ในการแข่ง การดราฟท์ของทีมค่อนข้างมีผลเยอะ เพราะสกิลเพลย์ของผู้เล่น (รอบลึกๆ) ค่อนข้างใกล้เคียงกันหมด มีผลราวๆ 50 อีก 50 อยู่ที่แผนการเดินของทีม
แต่ถ้ากดแรงค์/ธรรมดา ผมคิดว่าดราฟท์มีผลไม่มากเท่ากับแผนการเดินเกมครับ ไม่ว่าจะระบบทีม หรือกด 1-3 ถ้่ามีึคนที่อ่านเกมเป็นและนำการเดินได้ดี ถ้าช่วง gold plat diamond นี่สู้ยากครับ
คืออยากจะบอกว่าROVเนี่ยเป็นเกมที่ไว ไวกว่า moba อื่นๆ การทำเกมเลยมีผลมาก ละ ROV เปนเกมที่ snowball ได้อย่่างรวดเร็วมาก ผิดพลาดนิดหน่อย ก็แทบจะจบหรือชนะได้แค่แปปเดียวเลย