ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 80
ที่อยู่: อยู่ข้างหลังคุณไง หันมาสิ...
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 5:25 am
รบกวนขอระบายนิดนึง
*ก่อนอื่นคือผมไม่มีไอดีssนะครับกว่าจะยืมไอดีเพื่อนมาได้

ไม่รู้จะเล่ายังไงดี ขอเรียงไปตามเหตุการณ์ละกันนะครับ
คือว่าผมไปซื้อพาหนะชนิดนึงมาในเฟสครับ(ขอไม่บอกนะครับว่าคือพาหนะชนิดไหน)
ซึ่งโอนเงินไปตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.ครับ แล้วพี่เค้าแจ้งว่ามันมีอะไหล่ที่ควรเปลี่ยนนะ แล้วผมทำเองไม่เป็นไง+ไม่มีเวลาด้วย
เลยบอกให้พี่เค้าซ่อมให้เลยแล้วมาบวกเงินได้เลย ซึ่งช่วงนั้นผมติดงานไม่ได้อยู่หอเลยไม่ได้กำหนดวันให้พี่เค้ามาส่งวันไหน
แต่ยังติดต่อกันอยู่นะครับ แล้วก็ได้ทราบว่าลูกพี่เค้าป่วย จนถึงประมาณกลางเดือนพ.ย.ผมว่างแล้วเลยติดต่อให้พี่เค้ามาส่ง ที่นี้พี่เค้าหายไปเลย เฟสไปก็ไม่อ่าน ผมเลยเข้าไปดูในเฟสเค้าว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฎว่าพ่อตาเค้าเสีย แล้วลูก2คนก็พลัดกันป่วย โอเคผมเข้าใจ รู้สึกผิดมากที่ทักไปทวงโดยไม่ดูเฟสเค้าก่อน ผมเลยรอให้ผ่านเดือนไป โดยที่ไม่ได้ทักเฟสไปทวงเค้าเลยตั้งแต่วันนั้น
จนเข้าธันวาล่ะครับ ก็เข้าไปดูเฟสเค้าเรื่อยๆ เห็นว่าเริ่มกลับมาทำงานได้แล้วแต่ลูกก็ยังป่วยอยู่ ผมเลยรอต่อไป

ในช่วงที่รอเนี่ยล่ะผมโดนทั้งแม่ด่า เพื่อนแซว ว่าโดนแล้ว แต่คือผมตามเฟสเค้าอยุ่ไงเห็นว่าเออเค้ามีธุระจริงๆนะ ก็ได้แต่พูดแก้เขินไปว่าพี่เค้าคงซ่อมอยู่แหละ จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมทนไม่ไหวละ เลยทักไปหาพี่เค้า ทีนี้พี่เค้าตอบแล้วก็เล่าเรื่องช่่วงที่ผ่านมาไปเจอไรมาบ้างแล้วบอกว่าจะให้ส่งวันไหนนัดวันมาได้เลย ผมเห็นว่าตัวพี่เค้าโพสว่าตัวเองไม่สบายด้วยเลยดันบอกไปว่า รอให้พี่หายดีก่อน แล้วพี่เค้าก้อบอกว่า ยังไม่ได้ซ่อมให้นะ(ผมโคตรเสียความรู้สึกอ่ะบอกตรงๆ) แล้วขอตัวไปดูลูกก่อน วันต่อมาผมทักไปบอกให้มาส่งวันพุธได้มั้ย จนถึงป่านนี้ยังไม่อ่านเลยครับ...

ไม่รู้จะทำยังไงครับ เสียความรู้สึกมาก
อ้อลืมบอก เหมือนพี่เค้าจะให้ผมไปซ่อมเอาเองด้วยครับT T
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1801
ที่อยู่: Merseyside
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 5:34 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
พอเข้าใจกับปัญหาเค้านะครับ
แต่ผมว่าคนค้าคนขายต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับงานให้ได้นะครับ โดยเฉพาะงานที่ลูกค้าจ่ายเงินให้ก่อนแล้วด้วย

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6100
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 5:45 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
เอามาก่อนเลยก็ดีครับ เค้าคงไม่สะดวกหลายๆอย่าง
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 80
ที่อยู่: อยู่ข้างหลังคุณไง หันมาสิ...
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 5:48 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
Jbavok พิมพ์ว่า:
เอามาก่อนเลยก็ดีครับ เค้าคงไม่สะดวกหลายๆอย่าง  
ครับคงเอามาหาอะไหล่ซ่อมเอง แต่อยากใช้แล้วง่ะ อุส่ารอมาตั้งนาน
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 38160
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 5:50 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
ไม่สะดวกซ่อมก็ส่งมาเลยสิ เดี๋ยวไปหาซ่อมเองมีไรก็บอกลูกค้าไม่ใช่เงียบๆไปเฉยๆจนต้องทักไปเอง
1
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7096
ที่อยู่: ถ้าสบายใจ ก็อยู่ได้หมด
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 6:32 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
ไปเอามาก่อนแล้วกันครับ กำขี้ดีกว่ากำตด

อย่างน้อยขอให้ของอยู่กับเราก่อน ถ้าเรื่องร้านซ่อมก็ไม่น่าหาได้ยาก

1
0
เข้าร่วม: 04 Nov 2014
ตอบ: 5868
ที่อยู่: Soccersuck FC.
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 7:32 am
[RE]รบกวนขอระบายนิดนึง
ท่านก็ใจดีระดับนึงเลยนะครับ ยังไงก็ถือว่าเข้าใจพี่เค้าไป ไม่ต้องให้ซ่อมเพิ่ม เอาพาหนะมาก่อนเพราะตรงนี้จ่ายไปแล้ว เอาไปซ่อมที่อื่นเอาครับ

ปล.วันนี้เปิดรับสมัครสมาชิกหนิครับ สมัครเลยสิครับ จะได้ไม่ต้องยืมเพื่อน
1
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3934
ที่อยู่: ตอนนี้..เพราะอยากพบเจอเธออีกสักครั้ง !!
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 8:25 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
ผมว่ามันนานเกินไปนะ


อีกอย่างคุณเป็นลูกค้าโคตรดีเลย
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4831
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 9:30 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
คือเงินก็จ่ายไปแล้ว ถ้าไม่สะดวกซ่อมจริงๆก็ควรจะส่งมาก่อนเลย ไม่ใช่เงียบแบบนี้

ผมเข้าใจนะว่าเขามีธุระ มีภาระที่บ้าน มีปัญหาที่บ้าน แต่ต้องแยกแยะให้ออกสิเรื่องธุรกิจกับเรื่องส่วนตัว ทำแบบนี้รับรองระยะยาวเสียลูกค้าแน่นอน
1
0



เข้าร่วม: 16 Oct 2007
ตอบ: 8581
ที่อยู่: ไม่รู้
โพสเมื่อ: Thu Dec 28, 2017 11:16 am
[RE: รบกวนขอระบายนิดนึง]
เขาน่าจะแจ้งก่อนนะว่าไม่สะดวกซ่อมหรือมีปัญหาอะไร ไม่ใช่รอจนถึงวันนัดแล้วมาบอกไม่ได้ซ่อมเพราะมีปัญหา
1
0
สุดท้าย คนเราพบกันเพื่อลาจาก แค่นี้ใช่ไหม