ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7423
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 9:40 am
วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว
บริษัทต่างๆ ล้วนแต่ใช้เงินลงทุนไปมากมาย เพื่อให้ผู้คนเกิดการจดจำโลโก้แบรนด์ของตัวเอง แต่คุณคิดว่าผู้คนจะจดจำโลโก้แบรนด์ดังต่างๆ ได้แม่นยำแค่ไหนกัน ซึ่งทางเว็บไซต์ Signs.com ได้ทำการสำรวจผู้คนชาวอเมริกันจำนวน 150 คน ที่มีอายุระหว่าง 20-70 ปี ให้วาดโลโก้ 10 แบรนด์ดังระดับโลกให้ออกมาเหมือนที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่มีอะไรช่วยทั้งสิ้นยกเว้นแค่เพียงความทรงจำในหัวของพวกเขาเท่านั้น และผลลัพธ์ที่ออกมามันช่างเฮฮากว่าที่คุณคิด


1. Apple

พัฒนาการโลโก้ของ Apple ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน








เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Apple ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร






สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 20%, ลืมวาดรอยกัด 16%, วาดรอยกัดผิดด้าน 22%, ลืมใบไม้ 25% และวาดก้านแอปเปิ้ล 31% ซึ่งสีส่วนใหญ่ผู้คนเลือกใช้สีเทา แต่ก็มีสีแดง น้ำเงิน ปนมาบ้าง และบางคนก็ยังจำโลโก้เก่าในสมัยปี 1977 อยู่เลย






แล้วถ้า Apple เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ








2. adidas

พัฒนาการโลโก้ของ Adidas ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Adidas ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร





สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 12%, วาดแถบ 4 แถบ (เกิน) 11%, สะกดคำว่า Adidas ด้วย A ด้วยใหญ่ 21% และวาดโลโก้ Trefoil 12% ส่วนสีที่ใช้ทุกคนจำได้เกือบหมดว่าคือสีดำ










แล้วถ้า adidas เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ












3. Burger King

พัฒนาการโลโก้ของ Burger King ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Burger King ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร







สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 18%, วาดวงกลมสีน้ำเงินเต็มวง 9%, วาดโลโก้เก่า 21% และวาดมงกุฏ 21% ส่วนสีที่ใช้ทุกคนจำได้ค่อนข้างแม่นว่ามีสี แดง เหลือง น้ำเงิน








แล้วถ้า Burger King เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ











4. Starbucks

พัฒนาการโลโก้ของ Starbucks ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Starbucks ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร







สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 6%, วาดโลโก้เก่าพร้อมชื่อแบรนด์ 31%, วาดเงือกแต่ไม่ใส่หาง 55% และวาดเงือกแต่ลืมมงกุฏ 45% ส่วนสีทุกคนจำได้ว่าโลโก้เป็นสีเขียว แต่ก็มีเข้าใจผิดว่าเป็นเขียวอ่อนเยอะเหมือนกัน








แล้วถ้า Starbucks เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ
















5. IKEA

พัฒนาการโลโก้ของ Ikea ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Ikea ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร








สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 30%, ไม่เขียนตัวพิมพ์ใหญ่ 12%, ใช้สีผิด 14% และวาดโลโก้เป็นวงรี 41% ส่วนเรื่องสีโลโก้ ผู้คนส่วนใหญ่ค่อนข้างจำได้แม่นยำ






แล้วถ้า Ikea เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ













6. Domino’s Pizza

พัฒนาการโลโก้ของ Domino’s Pizza ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Domino’s Pizza ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร







สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 16%, วาดโลโก้เก่า 15%, ลืมใส่เครื่องหมายอะโพสโทรฟี ‘ 55% และสะกดคำว่า Domino ผิด ด้วยการเพิ่ม e ลงไปด้วย 11% ส่วนสีที่ใช้ถือว่าผู้คนส่วนใหญ่เลือกใช้สีได้ถูกต้อง







แล้วถ้า Domino’s Pizza เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ

















7. Foot Locker

เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Foot Locker ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร





สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 8%, ลืมกรรมการ 43%, กรรมการหันผิดด้าน 40%, วาดหมวกให้กรรมการ 18% และวาดรองเท้าแทนกรรมการ 14% โดยสีที่เลือกใช้ถือว่าส่วนใหญ่เลือกได้ถูกต้อง





แล้วถ้า Foot Locker เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ

















8. Target

พัฒนาการโลโก้ของ Target ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Target ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร







สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 25%, วาดจำนวนวงกลมผิด 41%, ไม่ได้เขียนชื่อแบรนด์ 41% และเขียนชื่อโลโก้สีดำเหมือนโลโก้เก่า 41% ส่วนสีที่ทุกคนเลือกใช้คือแดง






แล้วถ้า Target เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ


















9. 7-Eleven

พัฒนาการโลโก้ของ 7-Eleven ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน







เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ 7-Eleven ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร






สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 19%, เขียนเลข 11 เป็นตัวเลข 31%, ใส่แค่คำว่า Eleven ทับเลขเจ็ด 44% และใส่กรอบสีเขียวเพิ่มลงไป 41% ส่วนสีที่ใช้คนส่วนใหญ่เลือกได้ถูกต้อง





แล้วถ้า 7-Eleven เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ

















10. Walmart

พัฒนาการโลโก้ของ Walmart ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน






เมื่อให้ผู้คนมากกว่า 150 คนวาดโลโก้ Walmart ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร








สรุปคือมีคนวาดเกือบถูก 12%, วาดโลโก้เก่ามีดาว 7%, สับสนระหว่างโลโก้เก่ากับใหม่ 11%, วาดดวงอาทิตย์ที่แตกต่างออกไป 42% และวาดหน้ายิ้ม 3% ส่วนสีที่ทุกคนเลือกถือว่าใกล้เคียงมากๆ








แล้วถ้า Walmart เปลี่ยนโลโก้มาเป็นแบบที่คนจำมาผิดๆ ล่ะ






https://www.signs.com/branded-in-memory/

https://www.boredpanda.com/famous-brand-logos-drawn-from-memory/







เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 4147
ที่อยู่: ในใจ Avatar
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 10:05 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
ชอบ ๆ ๆ ๆ ๆ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5794
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 10:41 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
เข้าร่วม: 05 Aug 2009
ตอบ: 2100
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 10:46 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
เจ๋งมาก
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 7197
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 10:50 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
ฮาของวอลมาร์ทอันสุดท้าย มีคนวาดสัญลักษณ์เป็นของ target ซะงั้น
เข้าร่วม: 09 Jun 2009
ตอบ: 3321
ที่อยู่: ~เหนือฟ้า ใต้พิภพ~
โพสเมื่อ: Tue Oct 03, 2017 12:44 pm
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
excess พิมพ์ว่า:
ฮาของวอลมาร์ทอันสุดท้าย มีคนวาดสัญลักษณ์เป็นของ target ซะงั้น  


แถมเปลี่ยนชือให้เค้าอีกนะ จาก wal เป็น wall
เข้าร่วม: 29 Nov 2005
ตอบ: 5527
ที่อยู่: Metropolis of BKK
โพสเมื่อ: Wed Oct 04, 2017 8:26 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
ถ้าให้วาดไนกี้คงจะได้คะแนนเยอะ

พวกแฟนเชลซีส่วนใหญ่นี่ขี้น้อยใจหวะ แตะนิดหน่อยไม่ได้เลย บอกตามตรงนะ โคตรตุ๊ด!!!
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 1603
ที่อยู่: สังคมก้มหน้า
โพสเมื่อ: Fri Oct 06, 2017 9:05 pm
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
อยากเห็นของไทยบ้าง สิงห์งี้ ช้างงี้
0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2010
ตอบ: 7103
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Sun Oct 08, 2017 1:58 am
[RE: วาดโลโก้แบรนด์ดังจากความทรงจำในหัว]
ไนกี้ แม็คโดนัล น่าจะถูกเยอะ
0
0


THE END OF THE F***ING WORLD