13 December 2015 11:24 AM by Zaine_R
จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล

ค่ำคืนที่วิตาลิตี้ สเตเดี๊ยมเปรียบให้เห็นบทสรุปที่ชัดเจนที่สุดสำหรับทิศทางของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคของหลุยส์ ฟาน ฮาลกุนซือจอมปรัชญาในฤดูกาลนี้ ; สับสน, ไร้ประสิทธิภาพและไม่ต้องการความเข้าใจใดๆ

หลังตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกมาหมาดๆด้วยความพ่ายแพ้ต่อโวลฟ์บวร์กส์ไป 3-2 ที่เยอรมันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งที่แฟนบอลคาดหวังย่อมไม่พ้นการที่จะได้เห็นทีมรักลงสนามด้วยจิตใจอันมุ่งมั่นที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเจอทีมน้องใหม่อย่างบอร์นมัธ แม้ว่าพวกเขาเพิ่งจะสร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะเชลซีถึงสนามแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์มาก็ตาม

สภาพทีมของแมนฯยูไนเต็ดดูไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่จากอาการบาดเจ็บที่ยาวเป็นหางว่าวของนักเตะในทีม ขาดตัวหลักมากมายตั้งแต่แดนหน้าจนถึงแดนหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคริส สมอลลิ่งที่ถือว่าทำผลงานได้ดีมาโดยตลอดและเป็นกำลังหลักในการยืนคุมแนวรับของทีมตั้งแต่ต้นฤดูกาล

ถึงจะอย่างนั้น …

ทีมระดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือทีมระดับลุ้นแชมป์ใดๆในโลกนี้ย่อมต้องเจอกับปัญหาบาดเจ็บและการหมุนเวียนนักเตะในทีมอยู่เสมอ แน่นอนว่าการขาดตัวหลักไปย่อมส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีม แต่มันไม่ควรจะออกมาเละเทะยิ่งกว่าโจ๊กเสียขนาดนี้

ครึ่งแรกของแมนฯยูไนเต็ดไม่ได้ขี้เหร่ แต่ก็ไร้พิษสงแม้ว่าจะโดนยิงนำไปก่อนจากการเตะมุมสุดเฉียบของจูเนียร์ สตานิสลาสตั้งแต่ 2 นาทีแรก แต่ก็ได้มารูยาล เฟลไลนี่ทำประตูตีเสมอได้ในอีก 22 นาทีต่อมา ลูกทีมของฟาน ฮาลได้ครองบอลเหมือนอย่างที่พวกเขาคุ้นชินมาตลอด

ผมพูดถึงการครองบอลที่ไร้จุดหมาย ไม่มีการเข้าทำและได้แต่เคาะไปมารอบๆสนาม เน้นความแน่นอนจริง แต่อีกนัยนึงก็เป็นการ เปิดโอกาสให้ทีมคู่แข่งได้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้นและนับถอยหลังกับการผิดพลาดเองหรือโดนตัดบอลได้ แล้วไปวัดกับกองหลังและผู้รักษาประตูเองทีหลังว่าจะเอาอยู่ไหม นี่คือรูปแบบของ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆเกมสมอลลิ่งและดาบิด เด เกอาถึงได้โดดเด่นนัก

แต่รูปแบบนี้มันมีความเสี่ยงตรงที่ในช่วงสถานการณ์เป็นใจทุกอย่างจะปกติในสายตาของแฟนบอลทั่วไป แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ความไม่ปกติเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บของนักเตะที่ทำให้ต้องมีการหมุนเวียนนักเตะหน้าใหม่, ดาวรุ่งหรือคนที่ไม่ได้มีการร่วมลงแข่งในสถานการณ์จริงลงสนามมาแทนหรือปัญหานักเตะฟอร์มตก รูปแบบการเล่นนี้จะค่อยๆฆ่าทีมให้ตายอย่างช้าๆ

บางคนอาจจะบอกว่าความผิดไม่ได้อยู่ที่ฟาน ฮาลแต่เพียงผู้เดียว แต่เป็นนักเตะที่เล่นกันไม่ออก แต่ผมจะบอกเลยว่ามันเป็นเพราะแผนการเล่นและความเข้าใจที่เขาใส่ลงไปให้กับทีมและนักเตะต่างหาก

นี่เป็นสิ่งที่ผมสังเกตมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลนี้จนถึงปัจจุบันนี้ การเล่นเน้นความแน่นอนแบบไร้จินตนาการของกุนซือจอมปรัชญาส่งผลกระทบถึงนักเตะทั่วทั้งทีม ไล่มาตั้งแต่แดนหน้า แม้ว่าทีมจะได้ครองบอล แต่ไม่มีรูปแบบการเล่นที่แน่นอนและชัดเจน ทำให้โอกาสจบสกอร์น้อยลงไป ยิ่งนานวันเข้า ความมั่นในของกองหน้าก็จะลดน้อยถอยลงไปด้วย เชื่อว่าต่อให้เอาโคตรกองหน้าที่ไหนมายืนในทีม “ปีศาจแดง” ตอนนี้ถ้าไม่เหลวก็ต้องล้มลุกคลุกคลานพอสมควรอย่างแน่นอน

ขยับมาที่แดนกลาง เซ็นเตอร์มิดฟิลด์ของแมนฯยูไนเต็ดไม่มีความคล่องตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของไมเคิ่ล คาร์ริคและบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์เนื่องจากทั้งสองอายุอานามมากแล้ว จึงต้องให้บอลเดินทางมากกว่าตัว แต่ด้วยแผนการเล่นที่เน้นความแน่นอนของฟาน ฮาล ทำให้แทบไม่มีนักเตะคนไหนในทีมที่ “วิ่งหาพื้นที่ว่าง” เลยแม้แต่คนเดียว เนื่องจากทุกคนต้องยืนตามตำแหน่ง ตามหลัก ตามปรัชญาที่ผู้เป็นกุนซือวางไว้ให้ ภาพการถ่ายบอลไปมาซ้ายขวาและเคาะบอลส่งกลับหลังมากกว่าเอาขึ้นไปข้างหน้าจึงเห็นกันได้อย่างชินตา

โดยเฉพาะในรายของฆวน มาต้า …

หลายคนคงแปลกใจสงสัยว่าทำไมนับวันแข้งสแปนิชยิ่งเล่นยิ่งแย่ เมื่อวานนี่โดนลักพาตัวออกจากสนามไปตอนไหนก็ไม่มีใครรู้ นอกจากจะพลิกบอลไปเองไม่ได้ซึ่งเห็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เจ้าตัวยังได้แต่เคาะบอลคืนกลับให้เพื่อนเวลาที่เข้าหาบอลเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าตามปกติแล้วมาต้าเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างสรรค์และสร้างโอกาสให้กับทั้งเพื่อนร่วมทีมและตัวเองได้ แต่อยู่ในภายใต้เงื่อนไขที่ว่าต้องมีคนเข้ามาเล่นด้วย ไม่ใช่ให้เขาปั้นเกมเองทั้งหมด เหมือนอย่างตอนที่มีอันโตนิโอ วาเลนเซียยืนเป็นแบ็คขวาหรือมีอันแดร์ เอร์เรร่าที่มักจะเล่นตามสไตล์ตัวเองมากกว่าการยืนตามตำแหน่งตามหลักของผู้เป็นกุนซือเพียงอย่างเดียวร่วมเล่นด้วยนั่นคือช่วงเวลาที่เขาฉายฟอร์มได้ดีอย่างกับคนละคนในตอนนี้

ส่วนในแนวรับบอกเลยว่าถ้าไม่เจ๋งจริงไม่มีทางเอาอยู่ได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยแผนการเล่นในปัจจุบันของแมนฯยูไนเต็ด ทำให้แนวรับของทีมได้รับบทหนักมากที่สุด เพราะนอกจากมอร์กาน ชไนเดอร์ลินแล้ว มิดฟิลด์คนอื่นแทบไม่สามารถเบรกเกมของคู่แข่งในยามที่โดนบุกกดดันจากแกนกลางได้เลย

ลองคิดกันเล่นๆดูว่าถ้าหากสมอลลิ่งไม่กลายร่างเป็น “พี่ไมค์” ชนิดที่ต้องเรียกว่าเปลี่ยนไปอย่างกับหน้ามือเป็นหลังเท้าจากเมื่อฤดูกาลก่อน ผมไม่อยากคิดเลยว่าแนวรับของทีมจะเปื่อยยุ่ยมากแค่ไหน

กลับมาที่เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกครั้ง หลังจบครึ่งแรกเชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงอยากที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในทีม เพราะเกมด้านข้างที่ “ปีศาจแดง” พยายามจะเล่นมาตลอดในช่วงครึ่งแรกนั้นไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ อันเดรียส เปยเรร่าที่ลงมาเล่นแทนเจสซี่ ลินการ์ดที่เข้าไปอยู่ในลิสต์ดาวเตะนอนโรงหมออีกคนของทีมนั้นยังทำผลงานได้ไม่ดีพอและแน่นอนว่าเม็มฟิส เดปายก็ยังฝากผีฝากไข้ไม่ได้ แม้ว่าจะทำได้ดีในจังหวะที่พักบอลและยิงไปติดเซฟอาเทอร์ โบรุคจนนำมาสู่ประตูตีเสมอของทีม แต่นอกเหนือจากนั้นตลอดทั้งเกมเต็มไปด้วยความเชื่องช้า พาบอลไปข้างหน้าไม่ได้และดูจะโรยแรงลงอย่างรวดเร็วในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ส่วนมาต้าก็อย่างที่ว่าไป ถ้าดูแล้วไม่สามารถหาตัวที่มาเล่นร่วมกับเขาได้ก็ควรจะเปลี่ยนเอาแอชลี่ย์ ยังลงมา แล้วหุบเดปายหรือเปยเรร่าไปยืนตรงกลางแทน

แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งหลังจากที่บอร์นมัธได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้งจากโจซัว คิงเด็กเก่าของทีมแมนฯยูไนเต็ดแล้วก็ตาม

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะเห็นว่าแนวรับของ “ปีศาจแดง” ป้อแป้มากเพียงใดกีเญร์โม่ วาเรล่าและคาเมร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสันถือว่าทำได้แค่ในระดับดาวรุ่งและยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะทางขวานี่โดนพาทัวร์อยู่แทบจะตลอด แต่นั่นก็ยังไม่หนักหนาเท่ากับในรายของแพ๊ดดี้ แม็คแนร์ศิษย์โปรดของฟาน ฮาลที่เกมนี้เต็มไปด้วยความผิดพลาดมาตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม นอกจากการประกบตัวจะไม่เหนียวแน่นแล้วยังจ่ายบอลผิดพลาดให้เห็น 2-3 ครั้งด้วย

นี่เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่แฟนบอล “ปีศาจแดง” ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงโดยไว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่แอชลี่ย์ ยังยังนั่งอยู่ข้างสนาม(ซึ่งน่าแปลกใจตั้งแต่แรกแล้วว่าทำไมถึงไม่ได้ลงเล่นแทนลินการ์ดที่บาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก) ซึ่งฟาน ฮาลก็ตอบรับความรู้สึกนั้น

แต่เป็นการตัดสินใจที่ไม่มีใครคาดคิดเลยแม้แต่นิด

เพราะกุนซือจอมปรัชญาเลือกที่จะเปลี่ยนเอาเฟลไลนี่ที่ถือว่ามีส่วนกับเกมมากที่สุดในนัดนี้ออกและส่งนิค พาวล์ที่ร้างสนามไปเกือบปี ซ้ำยังเป็นเพียงดาวรุ่งที่ประสบการณ์น้อยลงเล่นเป็นเกมที่สองในฤดูกาลนี้ ขณะที่ทีมกำลังตามหลังและต้องการประตู !

ไม่ว่าเหตุผลนั้นจะเป็นอย่างไร อาศัยความเข้าใจหรือไม่ก็ตาม แต่ผลลัพธ์นั้นมันออกมาชัดเจนที่สุด เพราะตลอดเวลาเกือบ 20 นาที(รวมทดเจ็บ)ที่พาวล์อยู่ในสนาม แทบไม่มีใครเห็นเลยว่าเขาได้สัมผัสบอลหรือมีส่วนร่วมกับทีมแม้แต่นิดเดียว

ครึ่งหลังเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกเป็นรองเจ้าถิ่นอย่างชัดเจนและไม่น่าเชื่อ เพราะทีมใหญ่ระดับนี้ตามหลังอยู่ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาไม่สามารถเร่งเกมของตัวเองขึ้นมาได้ ซ้ำยังถูกบุกกดดันจนเกมสะเปะสะปะต่อกันไม่ติดชนิดที่เหมือนกับว่าไม่ได้ซ้อมกันมาและถ้าไม่ติดว่าเกล็นน์ มาร์รี่ย์ที่ลงมาเล่นแทนคิงใช้โอกาสเปลืองไปหน่อยนั้น “ปีศาจแดง” ควรโดนอีกอย่างน้อย 2 ลูกในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

ถึงจะดูน่าเบื่อที่ต้องพูดอะไรซ้ำซาก แต่นี่ก็เป็นอีกช่วงเวลานึงที่ทีมต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพราะพวกเขาเป็นรองอย่างชัดเจนทั้งรูปแบบการเล่นและสกอร์ แต่ฟาน ฮาลก็ยังคงนั่งนิ่งและจดอะไรต่อมิอะไรไม่รู้อยู่ที่ข้างสนาม

จนกระทั่งถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บแฟนบอลแมนฯยูไนเต็ดก็ต้องตกตะลึงชนิดที่ใครกำลังง่วงๆอยู่น่าจะตื่นตาลุกวาวอย่างแน่นอน ไม่ใช่เพราะว่าทีมบุกใส่จนมีลุ้นทำประตูตีเสมอ

แต่นั่นเป็นเพราะฟาน ฮาลส่งฟีล โจนส์ลงสนามแทนแม็คแนร์ในนาทีที่ 90+1

นอนหลับไปสองตื่นแล้วผมยังไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมฟาน ฮาลจึงกระทำเช่นนั้นลงไป เพราะไม่ว่าจะมองรูปไหนก็ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่กุนซือที่คุมทีมระดับนี้จะคิดและทำอะไรแบบนั้นลงไป

ทีมกำลังตามอยู่ 2-1 ต้องการประตูตีเสมอ ต้องการคะแนน แต่กลับนั่งนิ่งจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บและส่งกองหลังลงไปเล่นแทนกองหลัง

แต่นี่ก็ถือว่าเป็นหลักฐานหรือเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ผมสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า หลุยส์ ฟาน ฮาลคือกุนซือที่ไม่เหมาะกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลยแม้แต่นิดเดียว

เขาว่ากันว่าช่วงเวลาที่บีบคั้น สถานการณ์เข้าตาจน จะดึงเอาคาแร็คเตอร์และความเป็นตัวตนของผู้นำออกมาและฟาน ฮาลก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า เขาปอดแหกและไม่มีคาแร็คเตอร์นักสู้ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแห่งนี้อยู่เลย

นับครั้งได้ที่เราเห็นการแก้เกมของฟาน ฮาล “เข้าตา” บางคนอาจจะพูดว่าเขาเองก็ทำได้ดีบ้างในบางนัด มันไม่ได้แย่ไปซะหมด แต่ผมขอเถียงเลยว่ากุนซือที่คุมทีมระดับนี้ไม่ควรจะหยุดอยู่แค่ที่ “ทำได้ดีบ้าง” แต่ควรจะเป็นส่วนมากที่ทำได้ดีเสียมากกว่า นี่ยังไม่นับการที่สับเปลี่ยนนักเตะเป็นว่าเล่น, การให้รับผิดชอบลูกตั้งเตะแบบไม่ตายตัว ขาดความสม่ำเสมอ, การสับเปลี่ยนตำแหน่งของนักเตะในทีมไม่ซ้ำแบบ เอาหน้าไปเล่นกลาง เอากลางไปเล่นหน้า ปีกเล่นแบ็ค แบ็คไปเล่นเซ็นเตอร์

ส่วนตัวผมแล้วนี่คือฟางเส้นสุดท้ายสำหรับความไว้เนื้อเชื่อใจที่ตามความรู้สึกของแฟนบอล “ปีศาจแดง” คนนึงที่ผมมีให้กับกุนซือชาวดัตช์และเชื่อว่ามันคงไม่มีประโยชน์ที่จะดันทุรังอะไรต่อไปในเมื่อเห็นได้อย่างชัดเจนแล้วว่า “เคมีไม่ตรงกัน”

ผมชอบคำพูดของ “โค้ชตุ้ม” รังสิวุฒิ ชโลปถัมภ์ผู้วิเคราะห์เกมคนเก่งของไทยที่หล่นทรรศนะส่วนตัวเอาไว้หลังเกมว่า “ผมไม่สนว่าหลุยส์ ฟาน ฮาลเคยทำทีมประสบความสำเร็จมาแค่ไหนในอดีต แต่ตอนนี้ ในพรีเมียร์ ลีก ผมว่าเขาไม่เก่ง ไม่เลยสักนิด”

ใช่ครับ ฟาน อาลอาจจะเคยมีประวัติการทำทีมที่ประสบความสำเร็จมามากมาย

แต่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและพรีเมียร์ ลีก

จนถึงตอนนี้เขาสอบตกอย่างชัดเจนครับ ….
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 6147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:33 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
#SaveLVG
เข้าร่วม: 14 Jan 2011
ตอบ: 2267
ที่อยู่: https://goo.gl/CwFfOS
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:44 am
จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล
แล้วแต่เลยฮะ ลุ้นไม่ขึ้นจริงๆลุงนักคิด
0
0
แคสเกมชิวๆ ทำงานเต็มที่! ออกกำลังให้สนุก & นอนหลับให้เพียงพอ

เข้าร่วม: 03 Mar 2008
ตอบ: 1011
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:44 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ไม่ต้องห่วงครับแฟนผี โมเมนตั้มแบบนี้ บอลมันกำลังเปลี่ยนโค้ชชัดๆ

นักเตะนัดกันเจ็บ ตกรอบบอลรายการสำคัญ แพ้ทีมอ่อนกว่า โดนแฟนบอลโห่ในบ้าน โดนคอมเม้นเตอร์นักฟุตบอลหลายคนวิจารณ์แนวการเล่น แก้เกมส์ได้มั่วบัดซบ หยิบอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง สัมภาษณ์สื่อแบบไม่ค่อยรู้เรื่องออกแนวแถ คำพูดในการกระตุ้นทีมและแฟนบอลดูไม่มีพลังอีกต่อไป สีหน้าดูไม่มีออร่าหลงเหลือ เกิดกระแสไรอันกิ๊กส์ไปคุมสวอนซี และที่สำคัญ



เราอาจจะไม่ต้องรอครบสามปี เพราะจังงหวะและเวลาที่จะได้โค้ชอย่างอันเช่หรือเป๊บไม่ได้มีมาบ่อยๆ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 5607
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:46 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]






คงใกล้หมดเวรหมดกรรมกันแล้วแหละ

อันเช่วิ่งดิวิ่ง!!






เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 527
ที่อยู่: Anfield Rd, Liverpool L4 0TH United Kingdom
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:47 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
#SaveLVG
0
0
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 20562
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:48 am
[RE]จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล
กาก จอก กาว
1
0
ทีมชาติไทย ... ไทยแลนด์ แดนสยาม :)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "รถไฟ สุนัข เครื่องบิน สกอตแลนด์ และชัยชนะ"

แฟนบอล ไทยลีค :)

อีแอ่นเหินฟ้า พัทลุง fc ... status : T4
เข้าร่วม: 19 Feb 2011
ตอบ: 3244
ที่อยู่: Ashburton Grove
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:55 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เก็บกดมาจากไหน
ปืนใหญ่ ไทยแลนด์ ท่าดินแดง
เข้าร่วม: 25 Nov 2014
ตอบ: 3804
ที่อยู่: 13.999890, 100.685606
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 12:02 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ไม่รู้สินะ

จากทีมที่เคย ยิ่งใหญ่ ใน เกาะอังกฤษ และ ทวีปยุโรป

พอทีม เริ่ม กาก และ กระจอก แฟนบอลเริ่มทนไม่ไหว

ก็น่าเห็นใจยุหรอก

แต่ถ้าถาม แฟนบอลทีมอื่นลึกๆแล้วรู้สึกอย่างไร

คหสต. ผมว่า มันอาจจะหมดยุคแมนยูแล้วก็ได้เหมือนลิเวอร์ที่ยังไม่เคยได้แชมป์พรีเมีย


1
0






เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2694
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 12:06 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
"ข้อดีอย่างเดียว" ที่ผมเห็นในตัว LVG

คือให้โอกาสดาวรุ่ง มันมีแค่นั้นจริงๆครับ ในสายตาผม

ผลาญเงินขนาดนี้ความคาดหวังย่อมสูงตาม
ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ก็ขอให้เห็น วิถีฟุตบอลที่ดูมีอนาคตหน่อย

ผมไม่ได้ยึดติด กับยุคสมัยของเฟอร์กี้
ผมดูทีมใหญ่ๆ หลายลีคเล่น เขาเล่นแบบมีวิถีของแชมป์เปี้ยน

คนแย้งว่า ทำไมไม่ให้เวลา LVG ล่ะ ?

ผมจะถามกลับเลยว่า แล้วอีกนานแค่ไหนถึงจะลงตัว จะต้องทุ่มเงินอีกเท่าไหร่ เพื่อให้ ปรัชญา สำแดงอิทธิฤทธิ์ ที่ดีนักดีหนา

สู้เอาเงินที่เขาจะผลาญต่อไปให้อนาคต ไปนำเข้าโค้ชใหม่ อย่างอันเช่ หรือ เป็ป ไม่ดีกว่าหรือ
"เหมือนเสียงSnareกระหายแฉ นักรบกระหายแผล
ไม่กลัวจะตกมาเจ็บ ในเมื่อกระต่ายมันหมายแข
ทะเลมีเงาจันทร์ ตกน้ำคงซี้แหง
กระต่ายยังโดดลงงม แม้จะสิ้นลมจมร่างแห
จอกแหนยังมีน้ำหน้าลอยคอรับแดดบนน้ำเน่า
แล้วใครจะรู้ความโรแมนติก อาจอยู่ในห้องของเมียเช่า"
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 122
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 12:08 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เซ็งตรงพอโดนก่อนถึงจะฮึดพอได้คืนก็ผ่อนเกมแล้วพอโดนอีกก็ไม่ทันแล้วหลายเกมเลย

ปกติถือหาง กัล เมื่อคืนไม่ไหวจริงง
เข้าร่วม: 27 Dec 2007
ตอบ: 1843
ที่อยู่: OLD TRAFFORD
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 12:32 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
แย่กว่ามอยส์อะ ใช้เงินไปตั้งเยอะทำได้แค่นี้ก็ไปเถอะ
0
0


เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 1119
ที่อยู่: .ในความคิด
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 12:40 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]




ปล. ไม่อยากคิดถ้าเจ๊วางมือเมื่อไหร่ นอล อาจจะหาทางกลับฝั่งไม่เจอ

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5848
ที่อยู่: On the sky
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 1:18 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ไล่มันออกไป
0
0




เข้าร่วม: 26 Jan 2010
ตอบ: 9646
ที่อยู่: อาณาจักรล้านนา
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 1:26 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เพราะบุคลิคผู้นำมันไม่นักสู้เอาซะเลย เล่นก็กลัวแพ้
0
0
- Love Me Love Man U -
"เพราะเวลาเท่านั้นที่รู้ว่ารักมีคุณค่า"



เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 3837
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 1:27 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ถ้าบอร์ดบริหารแมนยูยังคิดช้าไม่กล้าปลดฟานกัล แล้ว เป๊ป เลือกไปคุม ซีตี้


อันเช่ เลือกไปคุมทีมอื่น บอกได้เลยว่า แมนยู จะไม่มีแชมป์อีก 4-5 ปี
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1656
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 1:42 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
Whitewalker พิมพ์ว่า:




ปล. ไม่อยากคิดถ้าเจ๊วางมือเมื่อไหร่ นอล อาจจะหาทางกลับฝั่งไม่เจอ  


ไม่นะผมว่าคนจะมาทำน่อลต่อ จากเจ๊ ต้องเป็นบอลแนวบุก ซึ่งระบบเราเอื้ออยู่แล้ว คงไม่เอาโค้ชแนว ชัวร์ มาทำต่อแน่ ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่
0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3645
ที่อยู่: ไม่มี
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:02 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ฉากถ่ายหน้าลอร์ดเอ็ด

กับเสียง บอ บู๋ เมื่อวานนี่

ดูแล้วโคตรอยากให้ไล่ ลุงกัลออกจริงๆ

0
0
เข้าร่วม: 06 Aug 2009
ตอบ: 12565
ที่อยู่: 193
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:13 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
chivas1992 พิมพ์ว่า:
ไม่รู้สินะ

จากทีมที่เคย ยิ่งใหญ่ ใน เกาะอังกฤษ และ ทวีปยุโรป

พอทีม เริ่ม กาก และ กระจอก แฟนบอลเริ่มทนไม่ไหว

ก็น่าเห็นใจยุหรอก

แต่ถ้าถาม แฟนบอลทีมอื่นลึกๆแล้วรู้สึกอย่างไร

คหสต. ผมว่า มันอาจจะหมดยุคแมนยูแล้วก็ได้เหมือนลิเวอร์ที่ยังไม่เคยได้แชมป์พรีเมีย


 


แมนยูไม่ทราบครับ ไม่ได้ติดตาม แต่หงส์หมดยุค นอกจากปัจจัยภายนอกอย่าง Class of 92 และ ความเทพของเฟอร์กี้แล้ว

หงส์ทำตัวเองล้วนๆเลยนะครับ เปลี่ยนผู้เล่นเป็นว่าเล่น อันนี้ผมดูไม่ทันนะ แต่ฟังจากคนที่ดูทันบอกว่า แกรม ซูเนส นี่แหละตัวหายนะเลย
1
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 6313
ที่อยู่: Anfield Road
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:14 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เราเข้าใจน่าย แมนยู เราก็เคยผ่านจุดนั้นมาก่อน
0
0


เข้าร่วม: 28 Jan 2006
ตอบ: 2141
ที่อยู่: Old Trafford, Manchester
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:36 pm
[RE]จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล
วันๆ ไม่คิดจะลุกมาสั่งการหรือกระตุ้นอะไรหรอก กากชิบหาย
0
0
Glory Glory Man United!!!
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 5446
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:44 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ควาย จบ


เข้าร่วม: 22 Oct 2010
ตอบ: 1679
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 2:53 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
chivas1992 พิมพ์ว่า:
ไม่รู้สินะ

จากทีมที่เคย ยิ่งใหญ่ ใน เกาะอังกฤษ และ ทวีปยุโรป

พอทีม เริ่ม กาก และ กระจอก แฟนบอลเริ่มทนไม่ไหว

ก็น่าเห็นใจยุหรอก

แต่ถ้าถาม แฟนบอลทีมอื่นลึกๆแล้วรู้สึกอย่างไร

คหสต. ผมว่า มันอาจจะหมดยุคแมนยูแล้วก็ได้เหมือนลิเวอร์ที่ยังไม่เคยได้แชมป์พรีเมีย


 


ก็จริงนะครับ ฟุตบอลมีขึ้นมีลง

แต่ลิเวอร์พูลก็ยังได้แชมป์ถ้วยเล็ก ถ้วยใหญ่เรื่อยๆนะครับ

ผมเชื่อว่า ถ้าแมนยูเปลี่ยนโค้ช ผลงานจะต้องดีขึ้น แน่นอน และอาจจะได้แชมป์เล็กน้อยติดไม้ติดมือ

เพราะสภาพทีม ก็ไม่ได้ขี้หมู ขี้หมา ตัวซีเนีย เก่งๆที่ไม่เจ็บก็ยังมี ผสมกะดาวรุ่ง สองสามตำแหน่ง

ทำไมมันจะดีไม่ได้
เข้าร่วม: 16 Jan 2007
ตอบ: 1008
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 3:14 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ถูกต้องทุกอย่าง แผนฟานฮาล ใช้ไม่ได้กับพรีเมียร์ลีก
แผนเคาะบอลริมเส้นส่งคืนหลัง หลังส่งไปริมเส้นอีกฟากสนาม
ไม่มีตัววิ่งหาช่องรับ-ส่งบอลกลางสนาม
ไม่รู้แผนนี้มีดีอะไร

ฟานฮาลไม่เหมาะกับยูไนเต็ด
นั่งนิ่งตั้งแต่ต้นเกมยันจบเกม
ไม่เคยสั่งลูกทีม สั่งแผน
แพ้ก็ช่าง ชนะก็ช่าง อยู่ให้ครบสัญญา

จากนี้ผมจะแช่งแมนยูให้แพ้ไปเรื่อยๆ
ไม่เสียเวลาตื่นดึกๆมาดูแล้วสมเพชทีม
แล้วค่อยมาเชียร์กันใหม่หลังจากฟานฮาลออก

ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ฟานฮาล


0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 35243
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 3:31 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ไอ้อ้วนออกไป
0
0


เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 396
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 4:48 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
จริงครับ ปรัชญา ของลุง ใช้ใน MAN UTD ไม่ได้และใน EPL ยิ่งเห็นแล้วว่าไม่ได้ใหญ่เลย ลุง อาจประสบความสำเร็จอะไรมามากมาย แต่ลุงคงไม่เคยได้ยินสินะว่า "้เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม" เพราะลุงไม่ใช่คนไทย 55+ เห้ออออ คนแก่หัวรั้น
1
0
เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 439
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 4:51 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
จากทีผมชมแทบทุกเกมส์ ผมไม่เคยบ่น หรือโทษใครเลยแม้แต่น้อย แต่เกมส์เมื่อคืนเหมือนจุดระเบิดขึ้นมาเลยก้ว่าได้ ที่ผมฟิวส์ขาด นี่ เกมส์ห่วยยังพอทนได้ แต่ ห่วยแล้วเล่นเหมือนคนไม่อยากจะเล่นบอล มันทำให้รู้สึกแบบว่า เห้ยข้าจะเชียเพื่ออะไรวะ บอกเลยเมื่อคืนทุเรศที่สุดตั้งกะดูมาเลย
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 20327
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 4:57 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เซง
0
0
เข้าร่วม: 22 Feb 2006
ตอบ: 2179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 5:13 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ทำทีมเสียสมดุลไปเยอะ
นักเตะที่มีโรเตชั่นไม่ได้
ต้องเปลี่ยนระบบไปเรื่อย
งบประมาณทำทีมเยอะ
แต่สุดท้ายผลลัพธ์ไม่ดี
จะอยู่จนจบมั้ยน๊าาาา
เป็บ อันเช่ เอาใครมาก็ได้
0
0
เข้าร่วม: 18 Dec 2006
ตอบ: 1563
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 5:44 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
beamz992 พิมพ์ว่า:
Whitewalker พิมพ์ว่า:




ปล. ไม่อยากคิดถ้าเจ๊วางมือเมื่อไหร่ นอล อาจจะหาทางกลับฝั่งไม่เจอ  


ไม่นะผมว่าคนจะมาทำน่อลต่อ จากเจ๊ ต้องเป็นบอลแนวบุก ซึ่งระบบเราเอื้ออยู่แล้ว คงไม่เอาโค้ชแนว ชัวร์ มาทำต่อแน่ ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่  


ผมแฟนผีก็เคยคิดแบบนี้ครับ
เจอของจริงเข้าไปพูดไม่ออก

เรื่องระบบทีมให้ระวังไว้ครับ ภาพความคิดกับความจริง
มันอาจไม่เหมือนกันและไม่ง่ายขนาดนั้น
คุณลองดูทีมที่เคยยิ่งใหญ่หลายๆทีม จะมีสักกี่ทีมที่อยู่ได้นาน
ถ้าไม่ทุ่มเงินเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งปืนจะยอมเปลื่ยนธรรมเนียม
ของทีมรึเปล่า
ผีและปืน ที่อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะผจก ทั้ง2คน ซึ่งบอลยุคใหม่
แทบจะหาไม่ได้แล้ว คนที่ยอมทุ่มชีวิตและสโมสรให้เวลาการทำ
ทีม พอเฟอร์กี้ออกไปมันรุนแรงมากกว่าเสียสตาร์ดังอีก
ซึ่งปืนก็คงไม่ต่างกัน
หาผจก.ทำทีมแนวบุกแล้วทำทีมไม่เข้ากับเคมีนักเตะและไม่ได้มาตรฐานเท่าเจ๊
เจอความกดดัน ผมว่ามันเละได้หมด
1
0
Hard Man Idol

เข้าร่วม: 15 Jun 2009
ตอบ: 242
ที่อยู่: Manchester
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 6:43 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ออกไปเถอะพ่อ ลาออก ดีกว่าเสียชื่อนะ ...
0
0


VAN GAAL OUT!

เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 325
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 6:44 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
แกนั่งจดข้อบกพร่องระหว่างเกม ไว้แก้ไขในนัดหน้า
0
0
จัดฟันระยอง

S e e   Y o u   A g a i n . .

เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1519
ที่อยู่: ในโลกส่วนตัว
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 7:23 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
แผนการเล่นก้อารมเดียวกับเป๊บนั่นแหละ

แต่ของเป๊บมีประสิทธิภาพกว่าเยอะะะะ
0
0

เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4501
ที่อยู่: ที่เฉอะแฉะน้ำขัง
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 7:23 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
นี่ขนาดไอ้ก้อนเนื้อไม่ได้ลงนะ ถ้ามันหายเจ็บกลับมาแล้วสภาพทีมเป็นแบบนี้ ผมว่าเละกว่าเดิมแน่ๆ

0
0

แชมป์ว่าว+ลื่น
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1201
ที่อยู่: ลำพังคนเดียวบนโลกใบนี้
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 7:33 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]

เข้าร่วม: 02 Jul 2006
ตอบ: 773
ที่อยู่: ดาวดึงส์
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 7:33 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ฟางเส้นสุดท้ายสำหรับผมเช่นเดียวกัน
เกมเมื่อคืนมันบอกความล้มเหลวทุกอย่างได้ดีหมด
เกมรุกไม่มีมิติ เกมรับมั่ว ไร้ระบบ (ถ้ามีระบบ ไม่ว่าใครจะลงแทนก็เล่นออกมาได้แบบเดียวกัน ไม่ใช่มั่วๆ แบบนี้)
0
0

เข้าร่วม: 30 Jul 2010
ตอบ: 497
ที่อยู่: Manchester,United Kingdom
โพสเมื่อ: Sun Dec 13, 2015 11:33 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
แมนยูนี่ใช้คำว่า ลุ้นนัดต่อนัด ไม่ได้นะ
ต้องลุ้น นาทีต่อนาที
0
0



เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1743
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 14, 2015 9:48 am
จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล
ตอนเเรกๆ เชียร์เเกนะ....เเต่ตอนนี้ ออกเหอะลุง....ผิดหวังจริงๆ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1656
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 14, 2015 9:55 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
Gattuso2 พิมพ์ว่า:
beamz992 พิมพ์ว่า:
Whitewalker พิมพ์ว่า:




ปล. ไม่อยากคิดถ้าเจ๊วางมือเมื่อไหร่ นอล อาจจะหาทางกลับฝั่งไม่เจอ  


ไม่นะผมว่าคนจะมาทำน่อลต่อ จากเจ๊ ต้องเป็นบอลแนวบุก ซึ่งระบบเราเอื้ออยู่แล้ว คงไม่เอาโค้ชแนว ชัวร์ มาทำต่อแน่ ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่  


ผมแฟนผีก็เคยคิดแบบนี้ครับ
เจอของจริงเข้าไปพูดไม่ออก

เรื่องระบบทีมให้ระวังไว้ครับ ภาพความคิดกับความจริง
มันอาจไม่เหมือนกันและไม่ง่ายขนาดนั้น
คุณลองดูทีมที่เคยยิ่งใหญ่หลายๆทีม จะมีสักกี่ทีมที่อยู่ได้นาน
ถ้าไม่ทุ่มเงินเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งปืนจะยอมเปลื่ยนธรรมเนียม
ของทีมรึเปล่า
ผีและปืน ที่อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะผจก ทั้ง2คน ซึ่งบอลยุคใหม่
แทบจะหาไม่ได้แล้ว คนที่ยอมทุ่มชีวิตและสโมสรให้เวลาการทำ
ทีม พอเฟอร์กี้ออกไปมันรุนแรงมากกว่าเสียสตาร์ดังอีก
ซึ่งปืนก็คงไม่ต่างกัน
หาผจก.ทำทีมแนวบุกแล้วทำทีมไม่เข้ากับเคมีนักเตะและไม่ได้มาตรฐานเท่าเจ๊
เจอความกดดัน ผมว่ามันเละได้หมด  


หวังว่าปืนผมจะไม่เป็นแบบนั้น ขอบคุณความเห็นดีๆครับ สำหรับผมผีแดงขาดความกระหายที่เป็นสิ่งที่เซอร์มี กุนซือ ที่คอยบอกนักเตะว่า แพ้พวกมึงนอนไม่หลับแน่
0
0

เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 544
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 14, 2015 11:12 am
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
นัดเจอ บอร์ธมัธ นี่หมดสภาพจริงๆครับ ตอนนี้เหมือน LVG โดนแรงกดดันจนเสียศูนย์
แต่ผมว่า เอ็ดอาจจะรอดูผลงานจนถึง จบ ช่วง บ็อกซิ่งเดย์ - ช่วงปีใหม่นะครับ
ถ้าฟอร์มกลับมาได้ช่วงนี้ เกาะ top 3 ได้
ก็คงให้โอกาสต่อแล้วค่อยประเมินผลงานตอนจบฤดูกาล
แต่ถ้าหลุดยาว อาจเห็นข่าวใหญ่ ตั้งแต่ มกราคมเพราะว่า
ผู้จัดการทีมคนใหม่จะได้มีโอกาสเสริมทีมสัก 1-2 คน
0
0
เข้าร่วม: 23 May 2006
ตอบ: 2126
ที่อยู่: ข้างบ้านอองรี
โพสเมื่อ: Mon Dec 14, 2015 12:23 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
เรื่องอื่นไม่ขอคอมเมนท์ละกัน เพราะไม่ค่อยได้ตามดูแมนยูเท่าไหร่นัก แต่เรื่องนึงที่แน่ใจคือ บุคลิคข้างสนามของฟาน กัล ไม่ผ่านอย่างแรง ไอ้การนั่งเฉยๆ เอาแต่จดอะไรก้อไม่รู้ เวลาที่ทีมตัวเองเสียเปรียบ หรือ นักเตะเล่นไม่ออก หรือ กรรมตัดสินค้านสายตา มันส่งผลไปถึงนักเตะในสนามอย่างยิ่งเลยล่ะ
0
0

เข้าร่วม: 26 Apr 2007
ตอบ: 654
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 14, 2015 1:07 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
arsthai พิมพ์ว่า:
เก็บกดมาจากไหน  



เห็นด้วยกับผมรึเปล่า
พาดหัวว่าพอสังเขป
แต่เล่นซะสามหน้า 5555
0
0
เซียนซุ่ม เป็นคอลูกหลัง
เข้าร่วม: 14 Jan 2009
ตอบ: 878
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 15, 2015 2:55 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
จากที่นั่งดูเกมส์รวมเกมส์อื่นๆด้วย..แล้วแบบว่า..นี่แมนยูจิงเหรอ

รูปแบบการเข้าทำช้ามาก ไม่มีใครวิ่งทำทาง เพลสซิ่งก็ไม่ได้
สไตร์เกอร์นี่ละที่ผมเห็นนะ เหมือนแกวิ่งอยู่คนเดียว

รอดูการเปลี่ยนแปลงต่อไปครับ ว่าจะเป็นยังไง

0
0

บ้าบอ : คำสอนของพ่อจะคงอยู่กับเราตลอดไป
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 3469
ที่อยู่: เร้าเป็ด
โพสเมื่อ: Wed Dec 16, 2015 9:51 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
สงสารกัลหน่อยได้ไหม
0
0
แปะไว้ก่อน
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 1619
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 18, 2015 2:04 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
ทรงบอลแบบนี้ หวังชนะ โล้นเขียม
0
0


ไม่ต้องมาคลั่งโล้นกันเยอะดอกก
เข้าร่วม: 25 Apr 2008
ตอบ: 103
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 18, 2015 5:47 pm
[RE: จงอภิปรายความห่วยของปีศาจแดงมาพอสังเขป - ฟาน ฮาล]
Street.Sc พิมพ์ว่า:
chivas1992 พิมพ์ว่า:
ไม่รู้สินะ

จากทีมที่เคย ยิ่งใหญ่ ใน เกาะอังกฤษ และ ทวีปยุโรป

พอทีม เริ่ม กาก และ กระจอก แฟนบอลเริ่มทนไม่ไหว

ก็น่าเห็นใจยุหรอก

แต่ถ้าถาม แฟนบอลทีมอื่นลึกๆแล้วรู้สึกอย่างไร

คหสต. ผมว่า มันอาจจะหมดยุคแมนยูแล้วก็ได้เหมือนลิเวอร์ที่ยังไม่เคยได้แชมป์พรีเมีย


 


แมนยูไม่ทราบครับ ไม่ได้ติดตาม แต่หงส์หมดยุค นอกจากปัจจัยภายนอกอย่าง Class of 92 และ ความเทพของเฟอร์กี้แล้ว

หงส์ทำตัวเองล้วนๆเลยนะครับ เปลี่ยนผู้เล่นเป็นว่าเล่น อันนี้ผมดูไม่ทันนะ แต่ฟังจากคนที่ดูทันบอกว่า แกรม ซูเนส นี่แหละตัวหายนะเลย  


ซึ่งไอ้อ้วนกัลเนี่ย ทำแบบเดียวกับซูเนสเลยครับ

สมัยนั้น ขนาดไม่ชอบหงส์เอามากๆ ยังชอบดูเลยครับ

แต่ดูซูเนสทำสิ บูทรูมหายไป เครื่องจักรสีแดงบดขยี้เดินหน้าแล้วฆ่ามันหายไป

บอลเท้าต่อเท้าแม่นยำรวดเร็วหายไป

กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ เน้นแน่นอนเป็นหลัก

บอกตามตรง ไม่คิดเลยว่าแมนยูของไอ้อ้วน จะเดินตามรอยซูเนสแบบนี้
0
0